vi en
Tin tức

Tổng quan về ngành sản xuất thùng Carton tại Việt Nam

 

Tổng quan về ngành sản xuất thùng Carton tại Việt Nam:

Bắt đầu xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 do nhu cầu đóng gói thực phẩm mà cái tên thùng Carton đến thời điểm hiện tại đã trở thành nên quen thuộc trong đời sống. Hầu như trong tất cả các ngành từ chế biến thực phẩm, dược phẩm đến mỹ nghệ, điện tử,... đều cần đến thùng giấy Carton để phục vụ nhu cầu đóng gói và vận chuyển hàng hóa cũng như mang đến khách hàng hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn gửi gắm như một chiến lược Marketing chuyên nghiệp cực kỳ hiệu quả.

 

Các thành tố giúp cho ngành sản xuất thùng Carton phát triển mạnh:

- Sự thúc đẩy mạnh mẽ tất cả các ngành công nghiệp mà đứng đầu là ngành thương mại thùng giấy Carton phát triển như là một sự hỗ trợ buôn.

- Thông qua đóng gói thùng Carton mà nhiều công ty đã sử dụng cho việc phát triển hình thức và trình  bày nhãn hiệu.

- Sự hiểu biết và nhận thức ngày càng cao của người tiêu dùng đối với thùng Carton, bao bì giấy carton

- Những hoạt động trong ngàng công nghiệp tạo nên sự cạnh tranh để đào thải hay phát triển, trong đó ngành sản xuất thùng Carton cũng không ngoại lệ.

- Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa giúp cho ngành sản xuất thùng Carton, bao bì giấy Carton nhiều tiềm năng có cơ hội đi lên.

Tình hình sản xuất của ngành sản xuất thùng Carton, bao bì giấy tại Việt Nam:

 

Ngày nay hầu hết thùng Carton tại Việt Nam là thùng vật liệu giấy được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu giấy khác nhau:

+ Trong nước: giấy Bài Bằng (Nhà máy giấy Việt Trì), giấy Bắc Ninh, giấy hải Phòng,...

+ Nhập khẩu: giấy Thái Lan, giấy Hàn Quốc, giấy Indonexia,...

Mỗi loại giấy sẽ đem lại những ưu và nhược điểm khác nhau về độ nén, độ chịu lực, tác dụng thẩm thấu, bề mặt in ấn,...

Sự tăng trưởng kinh tê nói chung cũng làm cho ngành công nghiệp bổ trợ này có sự gia tăng bình quân mỗi năm từ 2.5% - 3.8%. Trong đó ngành sản xuất thùng Carton Hồ Chí Minh và thùng Carton Hà Nội là hai địa điểm có tốc độ phát triển cao nhất. Có được điều này bởi vì nhu cầu thùng Carton Hồ Chí Minh và Hà Nội cao hơn so với các khu vực khác trên cả nước.

Năng lực tái chế làm thùng Carton hiện nay của các doanh nghiệp.

Tuy nguồn nguyên liệu để làm thùng Carton gần gũi với thiên nhiên: gỗ, bột gỗ, rơm,... nhưng để đảm bảo nguyên tắc tái chế sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp quyết định sử dụng thùng giấy Carton cũ để tái chế. Việc này giúp cho nguồn phế thải được giảm đi đáng kể, đồng thời với những kết cấu có sẵn, việc tái chế lại thùng giấy Carton để làm mới dễ dàng và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên.

 

Năng lực tái chế giấy nói chung và thùng Carton nói riêng của Việt Nam tăng trưởng khá nhanh và ổn định.

- Năm 2000 sản lượng giấy tái chế tiêu thụ là 240 nghìn tấn.

- Năm 2010, tổng lượng giấy tái chế tiêu thụ 1.004 nghìn tấn, trong đó thu hồi trong nước đạt 734,2 nghìn tấn, nhập khẩu 269,7 nghìn tấn.

- Năm 2011, tổng lượng giấy tái chế được tiêu thụ đạt 1.193,2 nghìn tấn, bao gồm 883,6 nghìn tấn thu hồi trong nước và 309,6 nghìn tấn nhập khẩu.

- Năm 2012, tổng lượng giấy tái chế được tiêu thụ 1.450,4 nghìn tấn, bao gồm 987,1 nghìn tấn thu hồi trong nước và 463,2 nghìn tấn nhập khẩu.

 

Trong đó, nhanh nhất là các công ty sản xuất thùng Carton Hồ Chí Minh và Hà Nội với hơn 85% so với cả nước.

 

Gọi điện SMS Chỉ Đường